Menu

Trang nhất » Tin Tức » Hoạt Động Sinh Viên

HÌNH ẢNH SINH VIÊN CÔNG GIÁO HƯNG HOÁ HÀNH HƯƠNG VÀ DU LỊCH NĂM 2010

Chủ nhật - 18/12/2011 11:05

Ngày 28 – 29 / 08 / 2010 vừa qua, Sinh viên Công giáo Giáo phận Hưng Hoá đã tổ chức chương trình “Hành hương và du lịch năm 2010”. Một hành trình đã để lại rất nhiều kỷ niệm đẹp với tất các thành viên trong đoàn.
Ngay từ rất sớm ngày 28/08, dù trời mưa to nhưng nhiều bạn nhóm Hưng Hoá đã đến đợi ở Bách Hoá Thanh Xuân - điểm bắt đầu của hành trình du lịch năm nay. Đúng 7h30, chúng tôi bắt đầu xuất phát, với tài giới thiệu như một  hướng dẫn viên chuyên nghiệp, anh Hai (nhóm Bùi Chu) đã làm cho chúng tôi thực sự háo hức và mong muốn đi thật nhanh đến với Giáo phận Bùi Chu để bắt đầu tham quan những địa danh mà anh giới thiệu.
Đề cho cảm giác thời gian ngắn lại, ngay sau phút cầu nguyện cho một chuyến đi bình an. Anh Đạo đã cho các bạn chơi những trò chơi thi đua thật vui vẻ. Mới chỉ hơn 10h đoàn đã tới Toà giám mục Giáo phận Bùi Chu, sau khi nghỉ ngơi, ăn trưa và tham quan Toà giám mục GP Bùi Chu, chúng tôi cùng nhau vào thăm hỏi, tặng quà các em mồ côi khuyết tật đang được nuôi dưỡng ở đây, và hành hương về Vương cung Thánh đường Phú Nhai, một trong số rất ít các Vương cung Thánh đường tại Việt Nam. Đón tiếp đoàn chúng tôi, một thầy đã giới thiệu với chúng tôi rất nhiều về Vương cung Thánh đường Phú Nhai. Cả đoàn cùng nhau tham quan, cầu nguyện và chụp hình lưu niệm tại đây, rồi lại cùng nhau tiến về Giáo xứ Xuân Hà - điểm cuối cùng trong hành trình du lịch.
Chúng tôi tới nơi đã là hơn 6 giờ chiều, đoàn đã nhận được sự đón tiếp rất nhiệt tình của Cha xứ, bà con giáo dân và các bạn giới trẻ trong giáo xứ. Sau khi cất đồ, nghỉ ngơi chúng tôi được ăn một bữa cơm rất ngon , với những món đặc sản của nơi đây. Đến 7 giờ tối, chúng tôi bước vào Thánh lễ thật trang nghiêm và sốt sắng, lời chia sẻ của cha Công cũng khiến chúng tôi thực sự cảm động. Sau Thánh lễ là một chương trình giao lưu văn nghệ giữa Sinh viên Công giáo Hưng Hoá và giới trẻ Giáo xứ Xuân Hà được tổ chức rất quy mô, hoành tráng và đặc sắc, tất cả cùng nhiệt tình tham gia chơi trò chơi và nhảy các bài hát cử điệu. Kết thúc buổi giao lưu, mọi người lại cùng bên nhau trong giờ cầu nguyện Taizê trằm lắng, sâu sắc, trang nghiêm và sốt sắng. Trước giờ nghỉ đêm, chúng tôi một bữa ăn đêm thật là ngon. Không biết mấy con gà đã phải chết oan nhưng tôi đã ăn liền hơn 5 tô cháo một cách ngon lành.
Sáng ngày 29, ăn sáng xong mọi người lại cùng tiến ra bãi biển cách giáo xứ chỉ mấy trăm mét, một trận cầu nảy lửa giữa Sinh viên Hưng Hoá và giới trẻ Giáo xứ Xuân Hà ngay trên bãi biển đã diễn ra. Trận đấu mới diễn ra được 20 phút tỉ số đã là 3 – 0 nghiêng về giới trẻ Xuân Hà, nhưng được sự cổ vũ nhiệt tình của các bạn nữ Hưng Hoá, các bạn nữ giới trẻ giáo xứ Xuân Hà, sang hiệp 2 tỉ số nhanh chóng trở lại cân bằng 3 – 3, và trận đấu càng kịch tính, nghẹt thở hơn. Hai bên đá ăn miếng trả miếng rất ngang cơ nhau. Tỉ số dần dần được nâng lên và cuối cùng kết quả 6 – 6 đã làm hải lòng cầu thủ và các cổ động viên của hai đội.
Sau trận bóng đá, tất cả chúng tôi lại ùa xuống tắm biển với tinh thần không ai có thể khô khi trở về. Bãi biển trở nên sôi động hơn vì tiếng nói cười của mọi người.
Sau khi tắm biển và vui chơi đùa nghịch thoả thích, chúng tôi trở về nhà xứ, tắm giặt và ăn cơm trưa, một bữa tiệc chia tay thật là đầm ấm, trong đoàn ai cũng cảm mến Cha xứ, vậy là chương trình du lịch của Sinh viên Hưng Hoá năm nay đã dần kết thúc, chúng tôi cùng Cha xứ chụp hình lưu niệm và trở về Hà Nội. Một chuyến du lịch thật ý nghĩa, chắc chắn là rất nhiều kỷ niệm sẽ ở lại trong mỗi thành viên trong đoàn. Hẹn gặp lại một lần khác, một ngày nào đó chúng tôi sẽ quay trở lại với Giáo xứ Xuân Hà và lại sẽ có những ngày vui vẻ ở nơi đây. Thật là đáng tiếc cho nhiều bạn vì lý do này khác mà không tham gia chương trình du lịch năm nay. Lần sau hãy đi thật đông các bạn Hưng Hoá nhé!
N.A.I
Một vài hình ảnh về chuyến đi:

Hình ảnh tại trung tâm chăm sóc và nuôi dưỡng các em mồ côi khuyết tật

TGM Bùi Chu

Hình ảnh tại Vương cung Thánh đường Phú Nhai

Xem thêm ảnh tại đây
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết