Menu

Trang nhất » Tin Tức » Hoạt Động Sinh Viên

Sinh viên Hưng Hóa du lịch biển Xuân Hà

Chủ nhật - 18/12/2011 13:06

Những cơn mưa bất chợt của mùa thu cùng với sự dữ dội của biển đã hòa quyện tạo thành từng đợt sóng trong mỗi thành viên của chúng tôi trong chuyến du lịch về giáo xứ Xuân Hà của miền đất Nam Định xa xôi.

Như mọi năm cứ sau chương trình tình nguyện và tiếp sức mùa thi, SVCG giáo phận Hưng Hóa chúng tôi lại có một chương trình du lịch cho các thành viên. Năm nay sau khi kết thúc chương trình tiếp sức mùa thi, đặc biệt sau sự thành công của ĐH Truyền Thống lần thứ nhất không lâu thì kế hoạch du lịch của chúng tôi đã được thực hiện trong hai ngày 10 _11/ 9/2011 về giáo xứ Xuân Hà thuộc giáo phận Bùi Chu .

Đây không phải lần đầu tiên chúng tôi về Nam Định mà là lần thứ hai SVCG Hưng Hóa chọn giáo xứ nơi đây để tham quan, vui chơi và nghỉ ngơi. Phải chăng nơi đây có gì mà hấp dẫn các bạn trẻ đến vậy. Là những người trực tiếp tham gia vào chuyến đi thì ta mới thấy được hấp dẫn thực sự của vẻ đẹp nơi đây. Một vẻ đẹp mà thượng đế đã ưu ái ban cho mảnh đất này.

Trên đường đến giáo xứ Xuân Hà đoàn của chúng tôi cũng đã ghé thăm quan một số địa danh nổi tiếng đó là Tòa giám mục Bùi Chu và Vương cung Thánh đường Phú Nhai. Tòa giám mục Bùi Chu điểm dừng chân đầu tiên của đoàn, đến đây chúng tôi đã được một Sơ dẫn đi tham quan giới thiệu về những công trình kiến trúc, những di tích còn từ rất lâu được lưu giữ. Chúng tôi như bị cuốn vào những lời giới thiệu rất hay của Sơ, ai ai cũng chăm chú huy động hết giác quan của mình để vừa nghe mà vẫn quan sát được, những chiếc máy ảnh chúng đã được phát huy tối đa vai trò của mình. Đến đây chúng tôi không chỉ đơn thuần là tham quan, mà hơn thế chúng tôi cũng đã ghé thăm giao lưu, vui chơi với các em nhỏ trong cô nhi viện. Thời gian được giao lưu vui chơi với các em không lâu nhưng dường như sự vui tươi và nhiệt thành của các anh chị sinh viên đã mang đến cho các em nơi đây những giây phút vui vẻ thật khó quên. Tạm biệt TGM Bùi Chu chúng tôi đến một địa danh tiếp đó là Vương cung Thánh đường Phú Nhai. Bước chân xuống khỏi xe, đòan chúng tôi  như bị choáng ngợp trước vẻ đẹp cổ kính ấy của Thánh đường Phú Nhai. Vẻ đẹp ấy khiến chúng tôi không lỡ dời xa với cảm giác khó tả khi phải tiếp tục hành trình của mình. Và về Xuân Hà đây là địa điểm dừng chân cuối cùng của chúng tôi trong hai ngày ngắn ngủi này. Về Xuân Hà chúng tôi đã nhận được sự đón tiếp chân thành chu đáo của nhà xứ nơi đây, chúng tôi đã được tạo điều kiện tốt nhất để thực hiện kế hoạch vui chơi và ngỉ ngơi. Về Xuân Hà chúng tôi đã bị lôi cuốn từ những giây phút đầu tiên bởi sự mạnh mẽ dữ dội của biển. Đây là những giây phút thật khó quên, những giây phút mà chúng tôi tất cả được được hòa với sóng biển, gió biển để được hòa tan mọi vui buồn, khó khăn áp lực của cuộc sống. Sau buổi tối với chương trình đốt lửa trại và giao lưu với các bạn giới trẻ giáo xứ Xuân Hà, sáng hôm sau chúng tôi đã tổ chức những trò chơi trên biển. Những cảm giác, những giây phút trên biển đó sẽ là những phút giây còn mãi trong mỗi người chúng tôi.

Nhưng cuộc vui nào rồi cũng phải tan. Sau bữa liên hoan trưa cùng các bạn giới trẻ nơi đây đoàn chúng tôi phải nói lời tạm biệt. Hai ngày một khoảng thời gian thật ngắn ngủi, nó trôi đi thật vô tình khiến cho lòng người không khỏi sự nuối tiếc, nhưng với khoảng thời gian ấy chúng tôi cũng đã được sống với những phút giây vui vẻ và đáng quý nhất mà không thể nào quên. Tạm biệt mảnh đất Xuân Hà đoàn chúng tôi có lời hứa hẹn sẽ trở về nơi đây vào năm kế tiếp. Và điều đó cũng khẳng định rằng nơi đây đã thực sự đem lại tình cảm sâu đậm cho đoàn SVCG Hưng Hóa chúng tôi.

Nguyện xin thiên chúa ban cho những con người nơi mảnh đất của nắng biển, gió biển này được bình an và tấm lòng nhân hậu để họ đứng vững trước sự dữ dội của thiên nhiên và sống với những gì mà thiên chúa đã ưu ái ban cho họ. Đồng thời cho mỗi bạn sinh viên một sức sống để sống hết với con người của mình, để các bạn mãi là người con yêu dấu của chúa!

Maria Kim Nhiên

Xem ảnh Du lịch Phần 1

Xem ảnh Du lịch Phần 2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết