Menu

Trang nhất » Tin Tức » Thông Báo

Hoạt Động Tiếp Sức Mùa Thi Gia Đình SVCG Giáo Phận Hưng Hóa- Ngày 30/06/2016 Nhưng Cơn Mưa Bật Ngờ

Thứ sáu - 01/07/2016 09:01
Biểt Đội Áo Mưa

Ngày đầu tiên đưa các em thí sinh đến địa điểm dự thi của mình và nhận giấy dự thi và làm những thủ tục còn lại.
CHUYẾN ĐI ĐẦU TIÊN
Ngày 30/6 là ngày đầu tiên ra quân của các TNV và Thí Sinh . Từ rất sớm các Sĩ Tử đã thức dậy và tập trung tại nhà ăn để tiếp năng lượng sau 1 đêm ngủ xa nhà. Sau bữa ăn nhẹ xe của các TNV bắt đầu lăn bánh đưa các em thí sinh đến địa điểm dự thi để làm những thủ tục thi cuối cùng.
Description: C:\Users\HUYEN shi's\Downloads\Tiếp sức mùa thi 30072016\_MG_5029.JPG
Nhưng công việc chuẩn bị cuối cùng để đưa các em đến địa điểm làm thủ tục
Những cơn mưa đầu mùa hạ nặng hạt làm con đường di chuyển của các Tình Nguyện trở nên khá khó  khăn và gặp một vài sự cố. Các em vẫn về đến nơi nghỉ ngơi trước giờ cơm. Có một vài thí sinh và TNV bị ướt mưa nhưng trên gương mặt vẫn nở những nụ cười vui vẻ.
Description: C:\Users\HUYEN shi's\Downloads\IMG_2769.JPG
Đợi các em thí sinh làm thủ tục thi hoàn thành-TNV Phùng Thị Hạnh
Bữa cơm trưa là lúc mà các TNV cũng như các thí sinh ngồi với nhau để ôn lại ngày đầu tiên ra quân. Với sự nhiệt huyết, tận tình của Ban Hậu Cần bữa cơm trưa khá đắt khách, mọi người ai nấy đều ăn uống và trò chuyện rất vui vẻ. Sau bữa ăn no các thí sinh quay trở lại phòng nghỉ ngơi sau chuyến đi đầu tiên. Không có gì hạnh phúc hơn khi nghe những lời chia sẻ từ các em: “ Cơm nay ngon quá anh chị ơi, hôm nay em ăn được mới bát liền…”. Có thể nói đây là sự động viên rất lớn dành cho Ban Hậu Cần.
Description: C:\Users\HUYEN shi's\Desktop\30,6\IMG_8685.JPG
Ban Hậu Cần chuẩn bị  bữa ăn trưa cho các thí sinh
Description: C:\Users\HUYEN shi's\Desktop\30,6\IMG_8726.JPG
Bữa Cơm họp mặt các thí sinh sau ngày ra quân
Để chuẩn bị cho các em một tâm lí vững chắc trước khi đi thi ngày đầu tiên, Cha GioAn Lưu Ngọc Quỳnh đã dâng thánh lễ Tạ Ơn để cầu xin Thiên Chúa ban ơn xuống dưới các em trước khi lên đường tham gia kì thi.
Description: C:\Users\HUYEN shi's\Desktop\30,6\IMG_8732.JPGThí Sinh ngồi tòa giải tội trước khi tham dự Thánh lễ

Ngay từ đầu Thánh lễ Cha đã vui mừng nhiệt liệt chào đón các thí sinh đã đến với đền thánh Gierado và nhà xứ Thái Hà, Ngài mời gọi mọi người cùng nhau hiệp dâng lời cầu xin Chúa soi sáng và chúc lành một cách đặc biệt cho các em thí sinh.
Description: C:\Users\HUYEN shi's\Desktop\30,6\IMG_8773.JPG
Cộng đoàn cùng nguyện xin phúc lành của Chúa
Trong Bài chia sẻ của thánh lễ, Cha luôn nhắc đến câu nói của Chúa Giesu: “ Người đã hết tội lỗi hãy đứng lên và quay trở về”. Ở đây, Cha muốn nói rằng TỘI LỖI làm nên BỆNH TẬT,  và người được nói ở đây đã biết xám hội và được tha tội cũng như bênh tật được chữa khỏi. Nội dung Cha muốn chia sẻ với các em thí sinh và TNV là hãy trung thực - thẳng thắn - ngay thẳng chớ làm điều nên tội lỗi,
Description: C:\Users\HUYEN shi's\Desktop\30,6\IMG_8739.JPG
Cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh giao lưu và chia sẻ với các thí sinh
Trước khi kết thúc Thánh lễ, anh trưởng Nhóm - Giuse Nguyễn Tiến Vượng - thay mặt toàn thể TNV và Sĩ Tử cảm ơn Cha đã chia sẻ cũng như dâng thánh lễ cho các em, Cha đã hứa với các thí sinh sẽ dâng lễ cho các em tất cả các ngày trong quá trình thi để giúp đỡ  các em về măt tâm lý cũng  như  những khúc mắc chưa thể giải quyết.
Một số hình ảnh khác ngày 30/06/2016
1111111111

Tác giả bài viết: Đông Đông- BTT sv Hưng Hóa

Nguồn tin: BTT SV Hưng Hóa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn